ചിത്താരിയിൽ പാചക വാതകം ചോർന്നു, നൂറോളം കുടുംബങ്ങളെ ഒഴിപ്പിച്ചു
ഗഗൻയാൻ പദ്ധതിയിലെ മറ്റൊരു പ്രധാന നാഴികക്കല്ലായി, ഇന്ത്യൻ സ്പേസ് റിസർച്ച് ഓർഗനൈസേഷൻ (ഐഎസ്ആർഒ) ആന്ധ്രയിലെ ശ്രീഹരിക്കോട്ടയിൽ നിന്ന് ക്രൂ എസ്കേപ്പ് സിസ്റ്റത്തിന്റെ ലോ ആൾട്ടിറ്റ്യൂഡ് എസ്കേപ്പ് മോട്ടോർ (എൽഇഎം) വിജയകരമായി പരീക്ഷിച്ചു. “ക്രൂ എസ്കേപ്പ് സിസ്റ്റം (സിഇഎസ്) എന്തെങ്കിലും അടിയന്തര സാഹചര്യമുണ്ടായാൽ ഗഗൻയാൻ ദൗത്യത്തിന്റെ ക്രൂ മൊഡ്യൂൾ എടുത്തുമാറ്റുകയും ബഹിരാകാശയാത്രികരെ രക്ഷപ്പെടുത്തുകയും ചെയ്യും. വിമാനത്തിന്റെ പ്രാരംഭ ഘട്ടത്തിൽ ദൗത്യം അവസാനിപ്പിക്കുകയാണെങ്കിൽ, വിക്ഷേപണ വാഹനത്തിൽ നിന്ന് ക്രൂ മൊഡ്യൂൾ നീക്കംചെയ്യാൻ സിഇഎസിന് ആവശ്യമായ ത്രസ്റ്റ് ലോ ആൾട്ടിറ്റ്യൂഡ് എസ്കേപ്പ് മോട്ടോർ നൽകും”, ഐഎസ്ആർഒ പ്രസ്താവനയിൽ പറഞ്ഞു.
നാല് റിവേഴ്സ് ഫ്ലോ നോസിലുകളുള്ള ഒരു സവിശേഷ സ്പെഷ്യൽ പർപ്പസ് സോളിഡ് റോക്കറ്റ് മോട്ടോർ ആണ് എൽഇഎം. കൂടാതെ 5.98 സെക്കൻഡ് ജ്വലന സമയം മാത്രം ഉപയോഗിച്ച് പരമാവധി 842 കെഎൻ സമുദ്രനിരപ്പ് ത്രസ്റ്റ് സൃഷ്ടിക്കാൻ എൽഇഎമ്മിന് കഴിയും. ക്രൂ മൊഡ്യൂളിലെ എക്സ്ഹോസ്റ്റ് പ്ലൂം ഇംപിംഗ്മെന്റ് ഒഴിവാക്കുന്നതിന് പരമ്പരാഗത റോക്കറ്റ് മോട്ടോറുകളിൽ നിന്ന് വ്യത്യസ്തമായി, വിക്ഷേപണ വാഹനത്തിന്റെ മുൻവശത്താണ് എൽഇഎമ്മിന്റെ നോസിൽ അറ്റം ഘടിപ്പിച്ചിരിക്കുന്നത്.
മോട്ടോർ ബാലിസ്റ്റിക് പാരാമീറ്ററുകളുടെ വിലയിരുത്തൽ, മോട്ടോർ സബ്സിസ്റ്റം പ്രകടനത്തിന്റെ സാധൂകരണം, ഡിസൈൻ മാർജിനുകളുടെ സ്ഥിരീകരണം, നോസിൽ ലൈനറുകളുടെ തെർമൽ പെർഫോമൻസ് വിലയിരുത്തൽ എന്നിവയാണ് സ്റ്റാറ്റിക് ടെസ്റ്റിന്റെ പ്രധാന ലക്ഷ്യങ്ങൾ.