സമൂഹമാധ്യമ ഉപയോക്താക്കളുടെ പരാതി കേൾക്കാൻ കമ്മിറ്റി

ന്യൂഡല്‍ഹി: സോഷ്യൽ മീഡിയ ഉപയോക്താക്കളുടെ പരാതികൾ കേൾക്കാൻ സമിതി രൂപീകരിക്കാൻ കേന്ദ്ര സർക്കാർ ആലോചന. ഇതോടെ, സോഷ്യൽ മീഡിയ ഉള്ളടക്കത്തെയും മറ്റ് പ്രശ്നങ്ങളെയും കുറിച്ചുള്ള പരാതികൾ കൈകാര്യം ചെയ്യുന്ന രീതിക്കെതിരെ ഉപയോക്താക്കൾക്ക് തന്നെ പരാതികൾ നൽകാൻ കഴിയും. ഇതിനാവശ്യമായ അപ്പീൽ കമ്മിറ്റികൾ രൂപീകരിക്കാൻ സർക്കാർ പദ്ധതിയിടുന്നതായി അധികൃതർ പറഞ്ഞു. ഇൻഫർമേഷൻ ടെക്നോളജി (ഇന്‍റർമീഡിയറി മാർഗ്ഗനിർദ്ദേശങ്ങൾ, ഡിജിറ്റൽ മീഡിയ എത്തിക്സ് കോഡ്) ചട്ടങ്ങൾ, 2021ൽ മാറ്റങ്ങൾ വരുത്തിയാണ് പാനലുകൾ രൂപീകരിക്കുന്നത്.

ഉപയോക്താക്കളുടെ പരാതികൾ 24 മണിക്കൂറിനുള്ളിൽ സ്വീകരിക്കാനും 15 ദിവസത്തിനുള്ളിൽ അവ പരിഹരിക്കാനും ഇത് സോഷ്യൽ മീഡിയ പ്ലാറ്റ്‌ഫോമുകളെ സഹായിക്കും. കുട്ടികളെ ലൈംഗികമായി ദുരുപയോഗം ചെയ്യുന്ന വസ്തുക്കൾ മുതൽ നഗ്നത, ട്രേഡ്മാർക്ക്, പേറ്റന്‍റ് ലംഘനങ്ങൾ, തെറ്റായ വിവരങ്ങൾ, ആൾമാറാട്ടം, രാജ്യത്തിന്‍റെ ഐക്യത്തിനോ അഖണ്ഡതക്കോ ഭീഷണി ഉയർത്തുന്ന ഉള്ളടക്കം വരെ പരാതികളുടെ ഉള്ളടക്കത്തിൽ ഉൾപ്പെടുന്നു.

സോഷ്യൽ മീഡിയയെക്കുറിച്ചുള്ള പരാതിയിൽ സ്വീകരിച്ച നടപടിയിൽ അസംതൃപ്തരായ ഏതൊരാൾക്കും 30 ദിവസത്തിനുള്ളിൽ അപ്പീൽ കമ്മിറ്റിക്ക് അപ്പീൽ നൽകാം.  2021 ഫെബ്രുവരിയിൽ, സോഷ്യൽ മീഡിയ ആപ്ലിക്കേഷനുകൾ, ഓൺലൈൻ വാർത്താ പോർട്ടലുകൾ, വാർത്താ അഗ്രഗേറ്ററുകൾ, ഒടിടി പ്ലാറ്റ്‌ഫോമുകൾ എന്നിവയ്ക്കും വിവിധ സോഷ്യൽ മീഡിയ പ്ലാറ്റ്‌ഫോമുകൾക്കുമായി ഐടി നിയമങ്ങൾ (ഇടനില മാർഗ്ഗനിർദ്ദേശങ്ങളും ഡിജിറ്റൽ മീഡിയ എത്തിക്സ് കോഡും) സർക്കാർ വിജ്ഞാപനം ചെയ്തിരുന്നു. 

K editor

Read Previous

ചീരാലിൽ ഭീതിവിതച്ച കടുവ വനംവകുപ്പിന്റെ കെണിയിൽ കുടുങ്ങി

Read Next

ഖത്തറില്‍ ഞായറാഴ്ച വരെ മൂടൽമഞ്ഞിന് സാധ്യത; വാഹനം ഓടിക്കുന്നവര്‍ ജാഗ്രത പാലിക്കണം